1. Chức năng

Phòng Tổ chức Nhân sự là đơn vị thuộc Trường, có chức năng tham mưu giúp Hiệu trưởng trong công tác tổ chức bộ máy của Nhà trường; tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, người lao động; khen thưởng và xử lý vi phạm viên chức.

2. Nhiệm vụ

a) Lập kế hoạch về nguồn nhân lực; đề xuất tuyển dụng, sắp xếp và cho thôi việc theo đề nghị của các đơn vị, cho nghỉ hưu đối với nhân sự của Trường; theo dõi, kiểm tra việc tổ chức quản lý và sử dụng lao động trong toàn Trường.

b) Tổ chức thực hiện các chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động, gồm các nội dung; đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; nâng ngạch, chuyển ngạch viên chức; nâng bậc lương thường xuyên và trước hạn; các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm con người; kỷ luật viên chức; quản lý ngày công, giờ công, nghỉ phép; kê khai tài sản, thu nhập; các chế độ chính sách khác (thu hút, độc hại nguy hiểm, ưu đãi nghề, thâm niên nhà giáo,...). Phối hợp với các đơn vị nhận xét, đánh giá viên chức và người lao động hàng năm, xây dựng đề án vị trí, việc làm.

c) Làm đầu mối trong việc xét đề nghị phong tặng các danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú; chức danh giáo sư, phó giáo sư trong Trường.

d) Quản lý và cập nhật hồ sơ nhân sự.

đ) Thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định đối với các lĩnh vực có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

e) Tổ chức triển khai và phối hợp với các đơn vị thực hiện các công tác phát sinh trong quá trình xây dựng và phát triển của Nhà trường.

f) Làm đầu mối trong việc thực hiện công tác xét đề nghị công nhận các danh hiệu thi đua, xét khen thưởng hàng năm.

g) Tham mưu, tư vấn Ban Giám hiệu trong công tác bổ nhiệm, điều động nhân sự, biệt phái viên chức;

h) Thực hiện công tác quy hoạch (cấp HĐT, BGH, Phòng, Khoa và tương đương thuộc Trường), công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Nghiên cứu, phối hợp với các đơn vị về công tác tổ chức bộ máy và nhân sự của Nhà trường.

i) Thực hiện chức năng, nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật, theo sự phân công của Hiệu trưởng.